ผลิต-จำหน่ายเครื่องออกำลังกายกลางแจ้ง เครื่องเล่นสนาม

Thursday, July 17, 2014

ป้องกันอันตรายจากเครื่องเล่นสนามเด็กเล่น


               เคยมีหลายคนจัดสนามเด็กเล่นแล้ว จัดไปแล้วไม่ได้สัดส่วน หรือจัดไปแล้วเกิดปัญหาด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อมวันนี้การนำเสนอการจัดสถานที่หรือการวางแบบในการจัดสนามเด็กเล่น ให้ได้ความเหมาะสมที่สุดอย่างง่ายขึ้นด้วยหลักการต่างๆ ที่จะนำไปให้ท่านสามารถช่วยเรื่องการเครื่องเล่นกลางแจ้ง ได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นโดยมากที่เห็นกันอยู่ สนามเด็กเล่น มักจะอยู่กลางแจ้งเป็นส่วนใหญ่ที่จะคอยให้เด็กๆ ได้เล่นกันด้วย เพื่อให้เด็กๆ มีพัฒนาการตอบสนองกับเครื่องเล่นที่หลากหลายแบบ เทคนิคที่เราจะต้องวางเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นควรจำคำนึงถึงสิ่งหลักความปลอดภัย ดังนี้
-             อุบัติเหตุทั่วๆ ไปในสนามเด็กเล่น
-             การบาดเจ็บที่ตกจากเครื่องเล่นกลางแจ้ง
-             อุบัติเหตุที่รุนแรง ที่ส่งผลให้กระดูกร้าวหรือแตกหัก
-             อันตรายถึงขั้นชีวิต จำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องของเสื้อผ้า หรือแม้แต่เชือกรองเท้าที่สาเหตุใหญ่ๆ มาจากความประมาท ที่เสื้อผ้าหรือเชือกรองเท้าเข้าไปพันกับเครื่องเล่นได้
        หากการจัดด้วยการจัดเครื่องเล่นกลางแจ้งที่จะต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆ ยังไม่พอควรจะให้ครูหรือผู้ปกครองคอยตรวจตาช่วยกันดูด้วย เพื่อให้เด็กๆ ลูกๆ ของเราไม่ได้รับอันตรายที่เกิดจากการเล่นที่เครื่องเล่นสนาม และได้เล่นสนามเด็กเล่นที่สนุกสนานมีความสุขที่จะได้พบเพื่อนใหม่ๆ หรือเพื่อนๆ มาเล่นกัน
·       ควรจะให้ครูดูสนามเด็กเล่นก่อนให้เด็กๆ เล่นว่าการจัดเครื่องเล่นสนามนั้นมีสิ่งของที่เป็นอันตรายหรือไม่ เพื่อลดการบาดเจ็บลงได้
·       ควรแบ่งเวลาให้เด็กๆ ลงไปเล่นในสนามเพื่อจะได้มีเวลาดูในสนามว่ามีอันตรายก่อนหรือไม่ เพราะหากปล่อยให้เล่นตลอดก็อาจจะไม่รู้ได้ว่าเด็กนั้นเล่นอะไรไปหรือได้รับอันตรายหรือไม่
·       สำหรับช่วงพักกลางวัน ครูหรือผู้ปกครองก่อนให้เด็กเล่นในเครื่องเล่นสนามควรจะดูเสียก่อนว่า ในสนามเด็กเล่นมีความร้อนสูงเกินไปหรือไม่ เพื่อจะได้ให้เล่นอย่างอื่นๆ แทนกัน
·       ให้เล่นเครื่องเล่นสนามที่เหมาะสมกับวัยของเด็กๆ เพื่อไม่ให้เกิดการเล่นที่ยากหรืออันตรายเพิ่มขึ้น
·       สนามเด็กเล่นที่มีเครื่องเล่นสูงกว่า 20 นิ้วขึ้นไปควรให้เด็ก 2-5 ขวบ และอาจจะใช้ราวที่ยึดเกาะให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยในการเล่น

·       เพื่อให้การพัฒนาของเด็กได้ผลที่ดี ควรจำเป็นจะต้องค่อยๆ เพิ่มของเล่นในสนามเด็กเล่นอยู่ใหม่ๆ ที่ทำให้เด็กจะต้องมาศึกษาเรียนรู้ถึงวิธีการเล่นและการใช้งานว่าควรจะเล่นอย่างไรได้บ้าง

No comments:

Post a Comment